LAMINA
  • 17 ต.ค. 2017 05:07:17 AM
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Suzuki Rama2
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

Suzuki Swift Eco ราคา review รีวิว ตกแต่ง ของแถม ทดลองขับ ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง

iTOA Suzuki Maporn
Suzuki Nakornchai
NCTEK
Suzuki Nithiboon
DC Motor
navasuzuki
dhipaya insurance
Leo Oil
CARSONIC NV Yangyont
รถ Suzuki Swift เพิ่มความปลอดภัย
มั่นใจทุกการขับขี่
เช็คราคาและโปรโมชั่นได้ที่นี่
TISCO CASH
Santo Sport
sahacarcenter

Hot Issue! [PHOTO] "Swift ปีแปด@แปดริ้ว" 24 มิย 60| รับ Sticker Club

ผู้เขียน หัวข้อ: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus (Swift 1.5 นะครับ ไม่ใช่ New Swift)  (อ่าน 55797 ครั้ง)

เมี๊ยววว เมี๊ยวววว

  • Extreme Member
  • ******
  • คะแนน Like 129
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1547
    • ดูรายละเอียด

(อัพเดต 22 ก.พ. 2557) ตอนนี้ ใช้รถมา 6 หมื่นกิโลฯ แล้ว ติดแก๊สมาประมาณ 1 หมื่นกิโลฯ แรก ดังนั้น ตอนนี้ ก็ได้เวลา "5 หมื่นกิโลฯ" ที่ต้องเริ่มทำการ "ตั้งวาล์ว" ผมไม่แน่ใจว่าใช้ศัพท์ทางเทคนิคถูกไหม ขออภัยไว้เบื้องต้นนะครับ ขอใช้ภาษาพูดแบบ "คนไม่รู้เรื่องเลย" นะครับ (ก็ไม่รู้จริงๆ ครับ)

รู้เพียงแค่ว่า "ตั้งวาล์ว ตามระยะการใช้งาน อย่ารอให้เกิดอาการ แล้วไปตั้ง"
แค่นั้นครับ.. (ไม่งั้น คงมีน้ำตาตก..)  :09 Cry:

ก่อนหน้านี้สัก 1 อาทิตย์ ได้เข้าไปเปลี่ยนแบตฯ ลูกใหม่ กับ อู่แก๊สที่ติดตั้งแก๊สให้.. เพราะใช้แบตฯ ลูกเดิมติดรถ (ปี 53) มาจนถึง ณ ตอนนี้.. ก็ยังสตาร์ทติดดีอยู่นะครับ แต่เราไม่รู้ เขาจะไปจากเราวันไหน แถมมีงานต้องทำด่วนเยอะ ขอเปลี่ยนไว้ก่อนล่ะกัน.. พี่เจ้าของอู่แก๊ส เมื่อเปลี่ยแบตฯ จูนแก๊สเสร็จแล้ว ก็แนะนำว่า "ถึงเวลาตั้งวาล์วแล้วนะ"

ไม่รู้ตัวเลย.. เคยคิดไว้แค่ ถ้าครบ 5 หมื่นกิโลฯ จะไปตั้ง.. แต่นี่ไม่มีอาการไรสักอย่าง แถมเราใช้รถถนอม.. ก็คงคิดได้เพียงว่า พี่เขาชำนาญกว่า คงจะพอจับอาการได้ (สตาร์ทตอนเช้า จับพวงมาลัย มีสั่นๆ กว่าปกติหน่อย ไม่รู้อาการอย่างนี้คือต้องตั้งวาล์วหรือป่าว)

ประกอบกับ ต้องเอารถเข้าเช็ค 6 หมื่นกิโลฯ ด้วย.. ตอนแรก ก็ติดต่อศูนย์ฯ แต่เพื่อนสมาชิก พี่ wattaa ได้แนะนำร้านให้ คือ ร้าน V Are Pro ของคุณ boat9394 แถวพัฒนาการ 22 (เข้าซอยไปเจอเลย).. เลยลองติดต่อไป.. ปรากฎว่า น้องเค้า รับตั้งวาล์วด้วย พอดีเลย.. ขอใช้บริการสักหน่อย..

เมื่อได้ทราบว่า ของสวิฟ 1.5 แค่ประมาณ 5 ชม. ก็เสร็จ แถมร้านเปิด 9 โมงเช้า ผมเลยไปก่อน ตอน 8 โมงเช้า.. อย่างน้อย ไปเปิดฝากระโปรงรถทิ้งไว้ ให้รถเย็นเร็วขึ้นสักหน่อยก็ดี อำนวยช่างสักหน่อย (ถึงจะรู้ว่ามีพัดลมก็เถอะนะ)

น้องโบ๊ตบริการดีมากครับ ขอชมเลย ยิ้ม และให้ความรู้ตลอด.. ไม่ได้เน้นขายของ แถมบางจุด ของการตรวจเช็ค.. ที่ศูนย์ฯ ปกติไม่ทำให้ แต่ที่นี่ทำให้เลย แอบสังเกต และแอบชื่นชมนะครับ.. (เบอร์ติดต่อ 092-269-2232 รับตั้งวาล์วทั้งสวิฟ 1.5 และ 1.2 นะครับ)

หลังจากเสร็จสิ้นการตั้งวาล์ว ซึ่งก็ใช้ "ชิมวาล์ว" เสริมเข้าไปปกติ.. รถนิ่งกว่าเดิมมากครับ ผมลองวิ่งโดยไม่ใช้แก๊ส ระยะทางเกือบ 40 กิโลฯ ซึ่งปกติผมจะแอบสังเกตการกินน้ำมันรถของเราไปในตัว ผมรู้สึก (อาจจะรู้สึกไปเองนะครับ) ว่า.. มันประหยัดน้ำมันขึ้น.. การเร่งดีกว่าเดิม..

ท้ายนี้ อยากให้เพื่อนสมาชิกที่ใช้แก๊ส โดยเฉพาะ 1.5 ที่เหลือน้อยแล้ว.. หมั่นตรวจเช็ควาล์วนะครับ

แอบเห็นสมาชิกคลับอีกท่าน ที่มาร้าน.. ใช้น้ำมัน ไม่ได้ติดแก๊ส แต่ครบ 6 หมื่นกิโลฯ เท่ากัน ก็เปิดฝาครอบฯ เพื่อตั้งวาล์วด้วย.. รักษาสุขภาพรถดีจริงๆ ครับ

เดี๋ยวนัดอู่แก๊ส เพื่อจูนแก๊ส หลังตั้งวาล์วก่อนครับ.. หากได้ผลอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟัง เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกครับ..

(เปิดฝาครอบ ตอนเครื่องเย็น)


(อีกสักรูป)


(หน้าตาของสิ่งที่เราชาวแก๊ส ต้องให้ความสำคัญ)


(เสริมแผ่นชิมวาล์วเข้าไป ตรงลูกศรชี้)


(แอบมีคำนวนตัวเลข)


(ไม่รู้เรื่องเลย ว่ามันคืออะไร แต่ก็คงจะหมายถึงต้องมีการซ่อมแซมแน่ๆ)


(มีล้างฝาครอบฯ ให้ด้วย ผมว่าที่ศูนย์ฯ คงไม่ทำให้แน่ๆ หรือผมอาจตกข่าวก็ได้ครับ)


(ไหนๆ ก็มาทำแล้ว ขอดูแลเรื่องการระบายความร้อน ของรถใช้แก๊ส เพิ่มเติมเข้าไปด้วย รอบนี้ ไม่เข้าศูนย์ฯ ขอลองจัด Sunoco ทั้งน้ำยาหม้อน้ำ และน้ำมันเครื่องล่ะกัน)


*******************************

(อัพเดต 23 ต.ค. 2556) อัตเดตสักหน่อย ไม่ได้อัพนาน  :17 Ishy: ตอนนี้ใช้แก๊สไปแล้ว 45,000 กม. ยังปกติดีครับ  :SuSu: อาจเป็นเพราะ ผมใช้แก๊สน้อย เข้าอู่แก๊ส เช็ค 4 หมื่นกิโล เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดนพี่เจ้าของอู่แก๊สบ่น บอกให้ใช้แก๊สบ้าง เพราะตรวจเจอว่า วิ่งน้ำมัน "20%" (หากใช้น้ำมันแค่สตาร์ทรถ ค่าที่เช็คได้จะอยู่ที่ 10%) ก็คงต้องยอม.. เพราะแก๊ส สำหรับผม เป็นแค่ "ทางเลือก" ที่เอามา "ช่วย" เป็นพลังงานในการเดินทาง.. ดังนั้น วิ่งต่างจังหวัด ทุก 100 กิโลเมตร ผมจะสลับน้ำมัน 20 กิโลเมตร (เปลี่ยนเชื้อเพลิงในขณะ รอบต่ำ) ..ก็ใช้ชีวิตลำบากหน่อย แต่ก็ยอมนะครับ อยากให้รถเกิดอาการช้าที่สุด เท่าที่จะช้าได้ (ตั้งวาล์ว)

..แบบว่า ขี้เกียจเข้าอู่น่ะครับ  :18 Smile: (ขณะนี้ เอากรองเปลือยออกแล้ว ใช้กรองเดิมๆ จากศูนย์ฯ เนื่องจาก ขี้เกียจล้างกรองครับ)  :21 Blar:

*******************************

(อัพเดต 20 ก.ย. 2555) ในที่สุด ก็วิ่งแก๊ส ครบ 30,000 กม. แล้ว... เลยต้องเข้าเช็คสภาพตามวงรอบ ทุกอย่างก็ยังคงปกติดี การเช็ค ตรวจสอบสภาพวาล์ว คงต้องรอตอนเข้าศูนย์ฯ ซูซูกิ เช็คครั้งใหญ่ก่อนครับ เพราะใกล้จะครบ 40,000 กิโลฯ แล้วเหมือนกัน

และสืบเนื่องจาก ความที่ชอบมองเล่นในห้องเครื่อง หาจุดผิดปกติ ตามสไตล์คนใช้รถแก๊ส ที่ต้องหมั่นพึงสังเกต ก็พบว่า ท่อแก๊ส ที่ต่อเข้ากับหัวฉีดแก๊ส มีรอย เหมือนแตกลายงา คาดว่า เนื่องจาก "ความร้อน" ของสวิฟ และ "ท่อดัดแนวโค้ง เพื่อหลบกรองเปลือยที่ผมติดตั้งมา" เลยทำให้เกิดอาการนี้ (เดา เอา นะครับ ตามรูปเลย)



ก็เลยลองเอา น้ำสบู่ มาตรวจสอบ อาการรั่วซึม ก็ไม่พบการรั่วซึมแต่อย่างใด

ดังนั้น เข้าเช็คระยะ 30,000 คราวนี้ ทางร้าน เลยจัดเปลี่ยนท่อแก๊ส ที่อยู่ภายในห้องเครื่อง (ความร้อนคงสูง กว่าจุดอื่น) มาให้ครับ

ตามภาพประกอบ...

เปลี่ยน หลายจุดครับ เพื่อความสบายใจ (อันนี้ ท่อเก่านะครับ)


อันนี้ก็ภาพท่อเก่าครับ เป็นตัวท่อจากหัวฉีด ไปท่อร่วมไอดี


ลองเปรียบเทียบกับภาพแรกดูนะครับ ท่ออันนี้ ดูแข็งแกร่งดี (จำชื่อยี่ห้อไม่ได้ >_< รอท่านผู้ติดตั้งมาบอกล่ะกันครับ)


เปลี่ยนหลายจุดเลย ตามลูกศรครับ (กลับมาซะค่ำ เลยไม่ได้ถ่ายจุดย่อยชัดๆ วันหลังล่ะกันนะครับ)


ออกจากหม้อต้ม ก็เปลี่ยนครับ


... หมดไป 1 วัน... ก็คงเป็นแนวทาง ให้เพื่อนๆ ได้สังเกต อุปกรณ์ชุดแก๊ส ที่เพื่อนๆ ได้ไปติดตั้งมานะครับ หมั่นสำรวจ หมั่นตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัย และความสบายใจในการขับขี่ ซูซูกิ สวิฟ (ติดแก๊ส) กันนะครับ  :17 Ishy:

... ส่วนหัวฉีด ยังคงสะอาดดี และไม่ได้ล้างหัวฉีดในครั้งนี้ ขอบคุณร้าน URC ที่ช่วยตรวจสอบแบบละเอียด ในครั้งนี้ด้วยนะครับ
(ปล. หมา ดุ มากกก เห็นไปไล่ตี หมาแถวหน้าร้านหลายตัวเลยครับ) :07 Hi:


******************************


อันนี้ เอามาฝากเล่นๆ ครับ การปรับจูน AC Stag 300 Plus (เหมาะกับรถที่ติดตั้งระบบ OBD ยังไม่ได้ เช่น Swift 1.5)

[ Invalid YouTube link ]

[ Invalid YouTube link ]

*******************************

(อัพเดต 5 ก.ค. 2555) ขออนุญาต คุณ noom_jin นะครับ พอดีได้ PM มาคุยเรื่อง "วาล์วยัน" ผมเห็นว่า น่าจะมีประโยชน์กับตัวผมและเพื่อนในคลับที่ติดแก๊ส...

เนื่องจาก คุณ noom_jin ไปตรวจที่ศูนย์ฯ สิรินทร และพบว่า มีอาการวาล์วยัน 3 ตัว (ถ้าจำไม่ผิด) และได้ดำเนินการแก้ไข จนดีดังเดิม...

ขออนุญาต นำข้อความที่ คุณ noom_jin ตอบผมใน PM มา เล่าสู่กันฟังนะครับ เผื่อเพื่อนๆ เตรียมเงิน เตรียมสถานที่ได้ถูกครับผม ^_^

รูปที่ 1


รูปที่ 2


รูปที่ 3 (อาการวาล์วยัน ที่เกิดกับคุณหนุ่ม)


ในที่นี้ ต้องขอขอบคุณ noom_jin สวิฟเมือง สุพรรณบุรี มากนะครับ ที่ได้แวะมาบอกกล่าวปัญหาและแนวทางการแก้ไข ครับ

... ส่วน พี่ URC ก็ได้เพิ่มเติมสถานที่ ตั้งวาล์ว ให้ด้วย ขอบคุณพี่ URC ด้วยอีกคนครับผม ^_^

1 อู่ ช่างเตี้ย อยู่ในซอยวัดบัวขวัญ ข้างๆพันทิพ งามวงศ์วาน โทร 0898271051
2 อู่คุณเล้ง ย่านรัชดา เบอร์ 081-755-3489 (เป็นอู่ Taxi ประสบการณ์สูง)
3 อู่ช่างปั๋ง อยู่อุดมสุข 37 081-649-2874 (เป็นอู่ Taxi ประสบการณ์สูง)

สุดยอดทั้งคู่เลยครับ...

*******************************

(อัพเดต 30 มิ.ย. 2555) ขออนุญาตนะครับ อาจดูเป็นการดันกระทู้ เพียงแต่ผมอยากบันทึกข้อมูลการติดแก๊สไว้ในนี้ เผื่อใช้ประโยชน์ของตัวผมและเพื่อนๆ ชาวดมแก๊สด้วย (ผมขี้ลืม)

เนื่องจาก ผมได้เมล์ไปถาม ศูนย์สิรินทรฯ เรื่องของการ ปรับตั้งวาล์ว เมื่อถึงระยะ ของชาวสวิฟ ดมแก๊ส

วันนี้ คุณขวัญ นิติพัฒน์ ผจก.ศูนย์สิรินทรฯ โทรฯ มา ให้รายละเอียดของการเช็คตั้งวาล์ว ดังนี้ครับ (ผมก็ไม่ใช่ช่างยนต์ อาจใช้ศัพท์ผิด ขออภัยเน้อ)


๑. เมื่อถึงระยะเช็ควาล์ว สามารถเข้ามาเช็คที่ ศูนย์สิริทรฯ ได้ ตรงนี้ ใช้เวลามากกว่า 1 วันแน่นอนครับ เพราะต้องเช็คตอนเครื่องเย็น (อาจจะทิ้งรถนานกว่านั้น เพราะช่างอาจต้องทำงานอื่นด้วย ดังนั้น ควรมีรถรับส่งท่านอีกสักคัน เพื่อการเดินทางกลับ)

๒. เมื่อเช็คแล้ว หากวาล์วเริ่มยัน (ระยะวาล์วเริ่มไม่ได้แล้ว) สวิฟเรา ตั้งวาล์ว แบบ เปลี่ยนแผ่น ชิมวาล์ว เสริมเข้าไป (ราคาประมาณ แผ่นละ ร้อยกว่าบาท)

ดังนั้น เมื่อถึงเวลาเช็ควาล์ว ของชาวดมแก๊ส (ใช้แก๊สประมาณ 40,000 โล) ควรเข้าไปตรวจเช็คครับ หากอาการหนัก จะแก้ไขลำบากมาก และเสียค่าใช้จ่ายเยอะครับ

ติงนิดหนึ่งครับ... ทางศูนย์ฯ สิรินทรฯ พึ่งมีเคส มาปรับตั้งวาล์ว แค่ "1 ท่าน" เท่านั้น (ถ้าฟังไม่ผิดนะ) ก็ไม่รู้ว่า ไม่ค่อยมีใครมาเช็คหรือป่าว แอบเป็นห่วง ถึงแม้ว่า วิ่งแก๊สจะปกติดีทุกอย่าง ก็ควรมาเช็คนะครับ เพราะรถเราๆ กินแก๊ส ไม่ได้กินน้ำมันเพียวๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว...

^_^ เป็นแนวทางที่ดีของเราๆ ชาวดมแก๊สครับผม และขอบคุณศูนย์สิรินทรด้วยครับ ที่บริการดีมากๆ แม้ผมจะยังไม่ได้ไปใช้บริการเพราะยังไม่ถึงระยะตรวจเช็ค และมีอาการ แต่ท่านแค่โทรฯมาบอก มาแนะแนวทาง ผมก็ปลื้มมากๆ ครับ

(เดี๋ยววันหลัง ถึงระยะตรวจเช็ค จะเก็บภาพมาฝากครับ)   :07 Hi: :07 Hi: :07 Hi:

*******************************

(อัพเดต 20 มิ.ย. 2555) วันนี้นั่งอ่าน ศึกษาเรื่องการติดแก๊สไปอย่างปกติ เลยเอา ลิงค์ มาฝาก เป็นการติดตั้งชุดแก๊สของ "AC ปลอม" นะครับ (ของยี่ห้ออื่นไม่รู้นะ พอดีผมติดยี่ห้อนี้ เลยต้องหาข้อมูลแค่ยี่ห้อนี้)

ระวังด้วยนะครับ เพราะคนติด ท่านระบุว่า ศูนย์ฯ รถค่ายหนึ่ง ใกล้ๆ อู่แก๊สแห่งนี้ ก็เรียกช่างแก๊ส เอาไปติดรถในศูนย์ฯ

"ของถูก และ ดี ไม่ค่อยมีในโลก" นะครับ เป็นข้อมูลให้เก็บไปวิเคราะห์ก่อนติดตั้งชุดแก๊สกับรถของเราครับ  :07 Hi:

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5839.0

(ข้อมูลจากเว็บ www.iwebgas.com ครับ)

++แถม++ การทดสอบตัดท่อแก๊ส AC สนุกดี (คงมีทุกยี่ห้อล่ะมั้ง ผมไม่รู้ แต่ผมใช้ AC ก็ต้องมาหาดูของยี่ห้อที่ติดล่ะครับ)



*******************************

(อัพเดต 6 มิ.ย. 2555) เซ็งเลยครับ หลังจากที่ได้ล้าง+เคลือบกรอง ปรากฎว่า อุ่นเครื่องตอนเช้า "เครื่องสั่น เหมือนมีอาการหายใจไม่ออก"  รอบสวิง (ตอนสตาร์ทนะครับ) แต่พอเครื่องอุ่น รอบนิ่ง ทุกอย่างปกติ วิ่งน้ำมัน วิ่งแก๊ส ปกติ...

ตอนแรก คิดว่า กรองยังไม่แห้ง จึงปรึกษาพี่ MAMA ShiZu และ พี่ URC ซึ่งสันนิฐานได้ตรงเลย ว่า... "เคลือบ เยอะไป"

มือใหม่น่ะครับ แหะๆ รถเลยหายใจไม่ออก จึงได้ถอดมาล้างใหม่ คราบน้ำมันที่เคลือบ ออกมาเต็มเลย...

ขอบคุณพี่ชัย ที่ขายกรองเปลือย ให้ผมด้วยนะครับ พอดีโทรไปถาม จึงทราบว่า เคลือบเยอะไป เพราะตอนที่กรองอยู่กับพี่ พี่ชัย ล้างเฉยๆ ไม่ได้เคลือบครับ (อาศัยล้างบ่อย เดือนละครั้ง) ตอนเอากรองเปลือย ไปจูนที่ร้านแก๊ส จึงได้ค่าจูนตอนกรองไม่ได้เคลือบน้ำมัน

จากนี้ คงไม่เคลือบแล้วครับ คงล้างอย่างเดียว เฮ้อออออออ ขี้เกียจถอดด้วย ลำบากจัง...

(หาขายได้ไหมเนี่ย? น้ำยาเคลือบกรอง อุตสาห์ซื้อขวดใหญ่ด้วย...)  :08 Wait:
 
*******************************

(อัพเดต 2 มิ.ย. 2555) วันนี้ว่าง เลยอยากลองล้างกรองเปลือยที่ได้ติดมา เพราะวิ่งลุยฝุ่น ตจว. มาอยู่พักหนึ่ง แล้วไม่ได้เช็ค

ความสะอาดเลยสักครั้ง พอได้ PM ปรึกษาพี่ MAMA ShiZu จึงได้ซื้อ "น้ำยาล้างกรอง และ เคลือบกรอง" ของยี่ห้อ

K&N มาลองใช้ดู (เอาไว้เงินหมด ค่อยใช้น้ำยาล้างจานแทนน้ำยาล้าง ส่วน น้ำยาเคลือบ ใช้ น้ำมันเครื่อง 2T เบอร์ใสๆ

เคลือบแทนก็ได้ครับ) ผมยอมให้กรองฯ สีเพี้ยน เพราะ กรองของผม "สีน้ำเงิน" แต่น้ำยาเคลือบ "สีแดง" ... ช่างมันเถอะครับ

เอาไว้ใช้งาน ไม่ได้เอาสวยครับ อยากเน้นดูแลสุขภาพรถมากกว่า เพราะเราได้ติดตั้งชุดแก๊สไปแล้ว...

ถอดบ้านน้อยให้กรองที่ซื้อต่อพี่ชัยออกมาก่อนครับ

สภาพ สกปรกพอควรเลย

สภาพ ด้านใน...

สภาพด้านนอก (เหมือนจะยังสะอาดอยู่ แต่มีฝุ่นเกาะบ้าง)

สภาพด้านในท่อ ยังดีหน่อยที่ไม่มีฝุ่น ใสแจ๋ว

ฉีดน้ำยาล้างกรองเลยครับ ทั้งนอก และใน (วันหลัง ตังค์หมด ใช้ น้ำยาล้างจาน ผสมน้ำใส่ที่ฉีด ก็ได้ครับ)

ยังไม่ทันได้ล้างน้ำเปล่าเลย สภาพน้ำที่ฉีดกรองฯ ดำ มากๆ (ฉีดแล้วทิ้งไว้สัก 15 นาทีครับ จึงค่อยเอาไปล้างน้ำเปล่า)

ล้างน้ำเปล่า ก็ไม่ต้องเปิดแรงนะครับ เปิดธรรมดา ล้างเสร็จ ก็เขย่า สะบัดน้ำสักหน่อย ค่อยปล่อยให้แห้ง ไม่ต้องวางกลางแดด

วางในที่ร่มนี่แหละครับ


... แค่นี้ ก็เสร็จแล้วครับ เดี๋ยวจะลองเติมแก๊ส 300 เหมือนเดิม แล้วทดลองวิ่งดูครับ ^_^

*******************************

(อัพเดต 1 มิ.ย. 2555) ณ ตอนนี้ ราคาแก๊ส ปรับสูงขึ้นบ้าง และด้วยรถใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน แถมผมยังใช้กรองเปลือย...  
เติมแก๊ส เมื่อไม่นานมานี้ 300 บาท สามารถวิ่งฝ่าดงรถติดใน กทม. ได้ระยะทาง เพียง 241 กม. ซึ่งน้อยกว่าเดิม ที่เติม 300 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 290 กม. (ในเมือง) แอบเซ็งบ้าง ที่ต้องเพิ่มเงินในการเติมแก๊ส
(ทดสอบโดยการเติมปั๊ม LPG ที่ดอนเมือง 2 ครั้ง และ ปั๊ม LPG คลาเท็ก เลยแยกศรีสมาน 2 ครั้ง ทั้งสองครั้งเติม 300 บาท เท่ากัน และวิ่งในเมืองเหมือนๆ กัน ไม่ได้วิ่ง ตจว. ครับ)

พูดถึงกรองเปลือย ใช้มาใกล้หมื่นกิโลแล้ว คงต้องแกะมาล้างบ้างแล้วครับ  :17 Ishy:


*******************************

(อัพเดต 26 มี.ค. 2555) วิ่งแก๊ส ณ ตอนนี้...ออกตัว ผมชอบนะ ถ้าเทียบกับ ช่วงก่อน แต่เปรียบเทียบยากครับ เพราะพึ่งเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยด้วย เลยไม่รู้ว่า เป็นที่ "สายแก๊สจากหัวฉีดสั้นลง" หรือ เพราะ "เปลี่ยนกรองเปลือยมา" (ติดกรองเปลือยมา เสียงตอนดูดลมในห้องเครื่อง ดังพอควร เหมือนเครื่องดูดฝุ่น)

ส่วนอันนี้ วิดิโอ ดูเข็มรอบ ขณะติดเครื่อง โดยไม่ได้เปลี่ยนเป็นแก๊ส ตามที่ คุณ noom_jin เคยสอบถามมาครับ



ตอนนี้ วิ่งแก๊สไปแล้ว น่าจะประมาณ 25,000 กิโลฯ (แต่เอาจริงๆ น่าจะประมาณ 23,000 กิโลฯ เพราะผม วิ่งสลับน้ำมัน บ่อยมากครับ)

ที่จริง ผมจะไม่วิ่งแก๊ส เกินความเร็ว 120 กม. หรือ รอบเครื่องเกิน 3 พันรอบ แต่ อยากทดสอบ วันที่พุธที่ 14 มี.ค.55 มีธุระกลับบ้าน จ.แพร่ เวลาประมาณ 14.00 น. เลยทดสอบวิ่งแข่งกับเพื่อนสวิฟ (ก่อนเข้า จ.นครสวรรค์) เหยียบไป 150 กดยาวไป ไม่ต่ำกว่า 30 กม. ก็ใช้งานได้ปกติ แต่คงไม่ทำอีกแล้ว สงสารเครื่อง >_< (น่าจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนนะเรา)

เดี๋ยวถ้ามีอาการผิดปกติอะไร จะมาแจ้งให้ทราบครับ เพราะรถติดแก๊ส ต้องดูแลเป็นพิเศษครับ (ผมดูแลยิ่งกว่าเมียอีก  :06 Laugh: )

*******************************

(อัพเดต 9 มี.ค. 2555) พอดีได้ซื้อ กรองเปลือย ต่อจากพี่ petrucci (พี่ชัย) ต้องขอบคุณพี่ชัยมากครับ ที่ส่งรูปแนวทางการติดตั้งมาให้ดูด้วย...

...เนื่องจาก วิ่งแก๊สมา 2 หมื่นกิโลฯ แล้ว (วิ่งรวมทั้งหมด 3 หมื่น กิโลฯ) จึงคิดไว้สักพักแล้ว ว่า "อยากติดกรองเปลือย" เหตุผล ไม่ได้ต้องการความเร็ว แรง เท่ห์ อะไรทั้งนั้น เพราะคิดว่า ความสามารถของรถติดตั้งชุดแก๊ส คือ "ประหยัด" ไม่ใช่ "ความแรง" แต่ที่ติดกรองเปลือย เพราะ...

1.อยากให้ช่วงหัวฉีด โล่ง โปร่ง สบายขึ้น
2.สายท่อแก๊สจากหัวฉีด ไปถึง ท่อร่วมไอดี สั้นลง
3.เปลี่ยนหัวเทียนได้ง่ายขึ้น

ข้อสามนี้ มีเหตุจากการเข้าเช็ค 2 หมื่น กิโล ที่ศูนย์สิรินทร รู้สึกว่า ตอนที่น้องเขา ทำการเปลี่ยนหัวเทียนนั้น หัวฉีดมันเกะกะไปหน่อย แถมน้องช่างที่ทำการเปลี่ยน ก็ไม่ค่อยถนอม หัวฉีดแก๊สของเราเลย (ง้าง นู้น จับ นี่ เราเห็นก็ไม่สบายใจ ทั้งๆ ที่บอกให้ระวังแล้ว)

เมื่อเปลี่ยนกรองแล้ว ก็ต้องกลับไปเปลี่ยนที่ร้านแก๊ส ร้านเดิม เนื่องจากต้องจูนแก๊สใหม่ครับ

(ภาพ 1 ดูโล่งขึ้น เพราะกรองอากาศ ของเจ้าสวิฟ มันบดบัง ท่อร่วมไอดี เสียเหลือเกิน วิธีนี้ น่าจะระบายความร้อนได้หน่อยนะ คิดว่าอย่างนั้น...)


(ภาพ 2 ย้ายพักหม้อน้ำสักหน่อย เอาไปไว้ด้านอื่น จะได้ไม่เกะกะ ... ที่จริง แอบเลียนแบบ สวิฟ อีโค :14 Smile:)


(ภาพ 3 ส่วนตัว ชอบเช็ด ทำความสะอาดห้องเครื่องอยู่แล้ว ทีนี้ สบายขึ้นล่ะ)


(ภาพ 4 ตัดท่อแก๊ส จากหัวฉีด ไปท่อร่วมไอดี ไปยาวพอควร คิดว่า น่าจะทำให้การใช้งาน ได้ใกล้เคียงน้ำมันยิ่งขึ้น)


(ภาพ 5 ค่าเสียหาย ที่ทางอู่คิดราคา... ผมแอบเคืองนะเนี่ย คิดซะแพง หมดตูดเลย)


 :17 Ishy: เสียงลมเข้ากรองฯ ตอนเปลี่ยนเกียร์ ฟังแล้ว เพราะขึ้นหน่อย เดี๋ยวไป ตจว. จะลองวิ่งแก๊ส ยาวๆ ดูครับ ว่าหลังจากเปลี่ยนมาเป็นกรองเปลือยแล้ว จะดีขึ้น หรือ เลวลง แค่ไหนครับ... (เป็นอีกแนวทางหนึ่ง ให้เพื่อนๆ ที่ติดตั้งชุดแก๊สครับผม)  :17 Ishy:

*******************************

(อัพเดต 6 มี.ค. 2555) วันนี้ว่าง เอารูปจุดที่เราต้องการทดสอบ "การรั่วซึมของแก๊ส เบื้องต้น" มาฝากนะครับ (เอามาฝากบางท่านที่ยังไม่รู้จุดที่ต้องฉีด) ก็ให้ท่านใช้ น้ำผสมสบู่ หรือ น้ำผสมน้ำยาล้างจาน ก็ได้ (ใส่สักนิดหน่อย) แล้ว ใส่ที่ฉีดรีดผ้า เพื่อฉีดจุดต่างๆ ตามรูป (ส่วนใหญ่เป็นข้อต่อ) นะครับ อย่าลืม..!! "สตาร์ทรถ ในโหมดแก๊ส" ก่อนฉีดนะครับ หากฉีดแล้ว เกิดเป็น "ฟอง" ปุด ๆ ๆ ขึ้นมา สันนิฐานว่าแก๊สรั่วข้อต่อ ก็ให้เปลี่ยนใช้น้ำมัน แล้วรีบเข้าอู่แก๊สที่ทำการติดตั้งชุดแก๊สให้รถท่านนะครับ เพื่อความปลอดภัย  :17 Ishy:

ฉีดใส่ตามลูกศรสีแดง แล้วไม่จำเป็นต้องล้างออก ปล่อยแห้งเลยครับ
1. จุดแรก หัวฉีด

2. จุดสอง ข้อต่อตามรูปเลย อย่าไปฉีดสายไฟล่ะครับ

3. จุดสาม บริเวณกรอง

4. จุดสี่ แถวหม้อต้ม

5. จุดห้า บริเวณถังโดนัท (จุดนี้ อาจมีการใช้กระจกส่อง อันเล็กๆ ช่วย)

6. ขยายรูปจุดห้า อีกสักนิด


ตกหล่น จุดไหน ขออภัยด้วยนะครับ พอดีฟังที่อู่แนะนำมาอีกที เลยมาแชร์ข้อมูลกันครับ ^_^

*******************************

(อัพเดต 15 ธ.ค. 2554) วันนี้ เอารถเข้าไปเช็คแก๊ส 1 หมื่นกิโลฯ มา (ที่จริงขับเกินไปเป็น พันกิโลฯ ช่วงหนีน้ำท่วมไม่มีเวลาเอาเข้าไปเช็คครับ) ทุกอย่างยังปกติดี เนื่องจากอู่ที่เข้าโดนพิษน้ำท่วม ได้ย้ายจากสะพานพระราม 5 ไปอยู่ที่ ซอย แจ้งวัฒนะ 6 ทำให้ใกล้ผมเข้าไปอีก (ผมอยู่ดอนเมือง) ทุกอย่างยังฟรี ไม่เสียเงิน (ช่างบอกว่า จะเริ่มเสียเงินช่วง 3 หมื่นกิโลฯ อาจได้เปลี่ยนกรองแก๊ส และปลีกย่อยอื่นๆ ราคาน่าจะประมาณไม่เกิน 1 พันบาท)

พอมาถึงจุดนี้ ได้ถามช่าง เกี่ยวกับการเช็คการรั่วซึมของแก๊สเบื้องต้น (น้ำสบู่นั้นแหละครับ) ว่าต้องฉีดตรงไหนบ้าง

เดี๋ยวจะเอารูปมาให้ดู เผื่อเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้ และต้องการเช็คเบื้องต้นเองนะครับ (ผมก็หาใน google ไม่เจอ มีแต่บอกให้ใช้น้ำสบู่ พ่นตามข้อต่อ ... แต่มันข้อต่อไหนล่ะ ?? รูปก็ไม่มี >_<)

แล้วจะมาอัพเดตนะครับ  :07 Hi:

*******************************

(อัพเดต 20 ก.ค.2554) เดินทางกลับบ้านช่วงเข้าพรรษา วันที่ 15 ก.ค. เลยลองวิ่งไกลดู จากห้องพัก ดอนเมือง สู่ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ระยะทาง ประมาณ 530 กม. เติมแก๊สไป 2 ครั้ง รวม 466 บาท (ปั๊มแรกเติม 200 บาท ปั๊มที่สองบอกเติม 300 แต่ได้แค่ 266 บาท) ถึง จ.แพร่ ได้ ก็แฮปปี้พอควรครับ วิ่งต่างจังหวัดประหยัดใช้ได้ (ผมวิ่งสลับน้ำมันที่ แก๊ส 90 กม./น้ำมัน 10 กม. ความเร็วคงที่ 100 - 120 จะไม่ให้เกิน 120 ครับ ไม่อยากให้เครื่องยนต์เกิน 3 พันรอบ)

กลับถึงบ้าน ต่างจังหวัด ก็เลย เจาะรู ติดถังดับเพลิง ซะเลย...ที่จริง ผม่จะเอาถังสีเขียว ซึ่งแพงกว่าและดีกว่า (เห็นเขาว่าไม่ทิ้งคราบ) แต่ร้านหน้าปากซอยที่พักผม เขามีแต่ถังสีเขียวถังใหญ่ ไม่มีถังเล็กเลย ก็เลยเอาถังสีแดงมา 750 บาท (ถ้าหาดีๆ ถูกกว่านี้ครับ แต่เห็นว่าใกล้บ้าน) ถ้าใช้แล้ว เติมใหม่ได้ ราคา 100 บาท ฉีดได้ 8 - 10 วินาที ฉีดแล้วฉีดเลย กดทีเดียวออกหมดเลย แบ่งฉีดไม่ได้อย่างถังสีเขียว ...ก็คงเผื่อเอาไว้ช่วยเพื่อนร่วมทางด้วย ก็เลยติดครับ
ถือคติที่ว่า.. มีแล้วไม่ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี ..ครับผม :13 Smile:  


*********************

(อัพเดต 28 มิ.ย.2554) จากที่วิ่งจนแก๊สหมด เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2554 ได้แวะเติ่มแก๊สที่ วังน้อย บอกเด็กปั๊มอัดเต็ม ได้ที่ราคา 350 บาท (จำไม่ได้ว่า กี่ลิตร แต่ประมาณ 32 ลิตร แบบว่าคงแน่นถัง) จากนั้นก็เริ่มวิ่งกลับ กทม. ใช้งานปกติในเมือง...และวิ่งต่อไปที่ ฟาร์มโชคชัย จ.สระบุรี และกลับ กทม. อีกครั้ง ในวันถัดมา เพื่อลองวิ่งระยะไกล และวิ่งแบบคงที่บ้าง ว่าจะกินแก๊สมากน้อยเพียงใด สรุป เพิ่งมาหมด เมื่อคืนนี้ครับ สรุปวิ่งได้ทั้งสิ้น 424 กม. (เติม 350 บาท และไม่ดับเครื่องน้ำมัน หรือ สลับน้ำมัน วิ่งแก๊ส อย่างเดียว) อาจเป็นเพราะรถเราเล็ก เลยวิ่งได้ประหยัดหน่อย ถึงแม้ว่า จะถังแก๊ส ขนาด 33L ก็ตาม ส่วนตัวคิดว่า ประหยัดดีครับ

แก๊สหมดครั้งนี้ ผมคงเริ่มเติมแก๊ส แบบปกติแล้วครับ 300 บาท (เริ่มดับเครื่องน้ำมัน และสลับน้ำมันวิ่ง) และหลังจากนี้ คงไม่มีทดสอบอะไรมากมายแล้วครับ เพราะรู้ว่าสวิฟกินแก๊สถังเล็กอย่างนี้มากแค่ไหน จากนี้คงเข้าศูนย์เช็คตามรอบปกติ ^_^ ขอบคุณที่ติดตามครับผม

ปล. ตอนขับไปฟาร์มโชคชัย วันที่ 26 มิ.ย. 2554 ตอนผ่าน แก่งคอย เจอเพื่อนสวิฟ สีขาว 1 คน แซงมา ลดกระจก โบกมือให้ ผมเลยแซงกลับไปและโบกมือให้บ้างครับ อยากบอกว่า รถน่ารักมากเลยครับท่าน สมาชิก หมายเลข 284 คุณ ultumman ( คลับเราอบอุ่นจัง..^__^ )


*********************

(อัพเดต 24 มิ.ย.2554) หลังจากเอารถติดแก๊สที่อู่ วิ่งไปจน เหลือไฟสองเม็ดสุดท้าย (แก๊สที่อู่แถมมา) ก็ได้เติมแก๊สไป จำนวน 200 บาท ก็เต็มถัง (และได้เติม เบนซิน 91 ไปอีก 1 พันบาท คาถังน้ำมันไว้) ดังนั้น คิดว่า 2 - 3 ถังแรกยังวัดค่าสิ้นเปลืองลำบาก อยากให้เข้าที่ก่อน

หลังจากเติม 200 บาท จนเต็มถังในครั้งนี้ ก็เลยลองจับระยะทางที่วิ่งได้ทั้งหมด ซึ่ง วิ่งไปทั่ว กทม.เลย ฝ่าดงรถติด และวิ่งทางโล่งไป จ.สระบุรี (เหยียบ สูงสุดไม่เกิน 120 กม./ชม.) คืนนี้ วิ่งได้ทั้งสิ้น 325 กม. ครับ (เพราะเป็นการทดลองวิ่ง ผมเลยไม่ได้ดับรถ ด้วยน้ำมัน...แค่สตาร์ทน้ำมันปกติเท่านั้น) ถือว่า พอใจ วิ่งมีความสุขหน่อยครับ ประหยัดดีครับ (จากรูป ปุ่มสลับแก๊ส ไฟกระพริบเตือนแล้วครับ ว่าแก๊สหมด...)


*********************

(อัพเดต 22 มิ.ย. 2554) ไปแจ้งขนส่งฯ มาแล้วครับ ที่จตุจักร เอกสารที่ใช้ มีดังนี้
1.ใบวิศวะฯ ที่ได้มาจากอู่แก๊ส (ให้เพื่อนๆ สำเนาเก็บไว้เองสัก 1 ชุดนะครับ)
2.สำเนาบัตรประชาชน
3.ทะเบียนรถตัวจริง

ขั้นตอนดังนี้ครับ
1. ไปที่ อาคาร 2 ชั้น 2 ขึ้นไปตรงประชาสัมพันธ์ แจ้งเรื่องขอจดทะเบียน เปลี่ยนใช้ระบบแก๊ส จะได้เอกสารมา 1 ใบ แจ้งชื่อ ที่อยู่ และความต้องการเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิง (ไม่นานครับ กรอกเอง)
2. จากนั้น ขับรถไปที่ อาคาร 4 ด้านหลัง จะมีที่ตรวจเช็ค (เหมือนอู่รถ) ขับเข้าไปที่ ช่อง 5 นะครับ สำหรับรถเก๋งเปลี่ยนเป็นแก๊ส จอดรถ ดับเครื่อง เปิดฝากระโปรงหน้า+ฝาท้าย ให้ช่างเช็คเลขเครื่อง และเลขถังแก๊ส เขาจะเซ็นอนุมัติให้...
3. ขับออกไปเลี้ยวขวา สองรอบ จะเจอจุดจ่ายเงิน ราคา 105 บาท แล้วทะเบียนรถเรา เขาจะออกให้ว่า "เชื้อเพลิง เบนซิน + LPG" จากนั้นก็เสร็จขั้นตอน ขับรถกลับบ้านได้เลยครับ ใช้เวลาทั้งสิ้น 30 นาที ไม่นานเท่าไรครับผม (ตอนผมไปทำ คนน้อย โชคดีหน่อยไม่นาน)

********************

(20 มิ.ย. 2554)^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ (ครบหมื่นกิโลพอดี รถอายุ 6 เดือน) ชุดแก๊สของ AC Stag 300 Plus (จูนอัตโนมัติ) รุ่นนี้ สตาร์ทแก๊สได้เมื่อฉุกเฉิน ตัดเป็นน้ำมันเมื่อแก๊สหมด
เอารูปมาฝากเป็นแนวทางเพื่อนๆ ล่ะกันครับ เพราะเนื้อหาคงไม่มีอะไรมากไม่ต่างจากเพื่อนๆ ท่านอื่นที่ติดแก๊ส
ค่าเสียหาย 35000 บาท รวมโดนัท 33L แล้ว (ถังราคา 5000 บาท) ทางร้านถอดท่อไอดีออกมาเจาะฝังท่อหัวฉีดแก๊สข้างนอกครับ ถึงเป็นพลาสติกก็เผื่อเอาไว้ก่อน

แพงกว่าอู่อื่นหน่อยครับ รับได้ แลกกับการบริการ (แถมเมียพี่เขาคนเหนืออีก อู้ เหนือกันสนุกปากเลย...)อัตราสิ้นเปลือง เดี๋ยวคงจะมาคอยอัพเดตในกระทู้ครับ เวลาในการติดตั้ง 1 วัน เพิ่งติดมาเมื่อวาน (19 มิ.ย.54) แต่มารับรถ 20 มิ.ย. 54 ทิ้งรถไว้ครับ อยากให้ช่างทำงานสบายๆ กลัวได้งานกลับบ้านแบบรีบๆ (ติดแก๊สแล้วห้องเครื่องร้อนเพิ่มขึ้นหน่อยครับ ตกใจเลยตอนแรก)

ขอขอบคุณทุกท่าน เพื่อนๆ ในคลับที่คอยให้ความรู้เรื่องแก๊ส จนผมได้ติดตั้งครับ
โดยเฉพาะบุคคลเหล่านี้ ที่ผมคอย PM ไปรบกวน (ขอบคุณจากใจเลยครับ) ได้แก่
พี่ TIK ให้ความรู้ และความมั่นใจในการติดตั้งแก๊สกับน้องสวิฟ
พี่ คน THAI ให้ความรู้เรื่่องการติด ชุดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advance OBD ให้กับน้องสวิฟ
คุณ ปลาทู (เปลี่ยนชื่อเป็น Natty) เป็นคนแรกเลยที่ผม PM ไปถามเรื่องแก๊ส (ขอโทษนะครับไม่ได้ติด Versus ซะแล้ว เสียดายประกัน 1 ล้านเหมือนกันครับ)
พี่ Hyoka เรื่องความร้อนตอนใช้แก๊ส
คุณ no'O'no'O'm เรื่องถังโดนัทของ Versus
คุณ -ใจดีสู้เสือ- เรื่องการติด ชุดแก๊ส Energy Reform รุ่น Fast Tech plus ให้น้องสวิฟ
คุณ ToMo^KiK เรื่องการติด ชุดแก๊ส Autronic ให้น้องสวิฟ
พี่ da_pakyoon ถ้าไม่มีพี่ ผมคงเอายางอะไหล่ ใส่ด้านท้ายรถบนถังโดนัทไม่ได้ (แนวทางหัวฉีดก็ลอกจากพี่นี่แหละครับ)
คุณ jekkung คุณโอ ดอนเมือง ขอบคุณสำหรับข้อมูล ชุดแก๊ส AC ครับ เดี๋ยวคงได้คุยกันอีกยาว
และ คุณ tee-848... ถ้าไม่มีท่าน ผมคงไม่เลือก AC ...ข้อมูลที่ได้จากท่านสุดยอดจริงๆครับ




เลือกเอาหัวฉีดมาไว้ด้านข้างละกัน คิดว่า น่าจะระบายความร้อนดีกว่า




หวังว่า คงไม่มี งู เข้ามาอีกนะ..Please..

 :13 Smile:



หม้อต้มครับ..ยี่ห้อตลาดทั่วๆ ไป


ท่อแก๊ส ตรงที่ปลอกสายสีดำ ให้เห็นทองแดง (บริเวณหม้อต้ม)...ถามเพื่อนแล้ว มันบอกว่า เผื่อเอาไว้เช็ค โดยการใช้น้ำผสมสบู่ฉีดดู เพื่อดูการรั่วซึมของแก๊สครับ ทำเองก็ได้ครับ 1 - 2 เดือน ตรวจสอบหน่อยก็คงดี


ชอบตรงสวิตท์ ทำเนียนดีครับ ไม่นูนออกมา


ถังโดนัท 33L ครับ




น่าจะเรียกว่า เรือนกักแก๊ส ระบายแก๊สออกใต้ท้องรถ (รูเจาะใต้ท้องรถ) เมื่อแรงดันแก๊สมากขึ้น



วิธีเอายางอะไหล่ใส่ท้าย (เผื่อคนไม่รู้นะครับ อย่างเช่นผม) พับเบาะหลัง เอายางอะไหล่ด้านหนึ่ง วางพาดปลายส่วนเกินไว้บนเบาะหลังตามภาพ (ตอนแรกผมใส่ไม่ได้ หน้าแตกเลย ขอบคุณ พี่ da_pakyoon มากครับ)


แล้วก็ค่อยๆ ยกเบาะขึ้น ก็ใส่ยางอะไหล่ได้แล้วครับ








น่าจะเป็น กล่อง ECU แก๊ส อยู่ด้านคนขับ (ใต้คอลโซล)




น่าจะเป็นสายจูน


ซ่อนไว้ตรงนี้ได้พอดี วันหลังจะลองเรียนรู้วิธีจูนเองดูบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ก.พ. 2014 09:09:42 PM โดย เมี๊ยววว เมี๊ยวววว »
บันทึกการเข้า

Sunshiro

  • Jr. Member
  • **
  • คะแนน Like 2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 95
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2011 06:01:39 PM »

แจ่มครับ มารายงานบ่อยๆนะครับอยากไปติดมั่ง เก็บข้อมูลหน่อย

ป.ล. ต้องเค้าไปเช็คทุกกี่เดือนอะครับ
บันทึกการเข้า

Way of Life !
SSC 538

เมี๊ยววว เมี๊ยวววว

  • Extreme Member
  • ******
  • คะแนน Like 129
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1547
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2011 06:05:18 PM »

แจ่มครับ มารายงานบ่อยๆนะครับอยากไปติดมั่ง เก็บข้อมูลหน่อย

ป.ล. ต้องเค้าไปเช็คทุกกี่เดือนอะครับ

ตอนนี้นัดร้านไว้ 1 พันโล แรกครับ จากนั้น ก็ 1 หมื่นโล ต่อไปครับ

ช่วงนี้ ช่างให้วิ่งเพื่อเก็บค่า เดี๋ยว ECU แก๊ส มันจูนให้เราด้วย (เขาว่ามาอย่างนั้นครับ) ช่วงนี้ เวลาวิ่ง เลยเห็น สวิทต์มันไฟกระพริบบ่อย หมายถึงจูนอยู่ (จูนมันจะเป็นน้ำมันครับ)
บันทึกการเข้า

KUJOR

  • Full Member
  • ***
  • คะแนน Like 6
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 198
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2011 07:00:47 PM »

สุดยอดคับ ตั้งแต่ผมเริ่มสนใจติดแก๊สก็เห็นคุณbu_555 คอยถามความรู้ตลอด
ผมก็ได้อนิสงค์คอยตามอ่านไปเรื่อย ต้นเดือนหน้าผมก็จะไปติดเหมือนกัน แต่ตั้งใจติดตัว fast tech ไม่มีOBD
ถามหน่อยได้มั้ยคับว่าทำไมถึงเลือก AC Stag เห็นแล้วก็ลังเลเหมือนกันอาจจะย้ายไปติดยี่ห้อเดียวกัน :17 Ishy:
บันทึกการเข้า

da_pakyoon

  • Full Member
  • ***
  • คะแนน Like 9
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 141
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2011 07:48:34 PM »

ยินดีด้วยครับ ^_^
บันทึกการเข้า

Noom9000

  • Jr. Member
  • **
  • คะแนน Like 13
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 84
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2011 08:51:41 PM »

ของผม AC stag 4 จูนโดยใช้ notebook ก็โอเค เดินนิ่ง วิ่งใช้ได้ อัตราเร่งตกนิดหน่อย จูนจากอู่ แต่เดี๋ยวจะให้เพื่อนช่วยแต่งให้อีกที่ แต่ยังไม่มีเวลา โดยรวมประหยัดดีครับ ติดมา 3 เดือนพอดี ประหยัดไปเดือนละประมาณ 4-5 พันบาท
บันทึกการเข้า

tee-848

  • Full Member
  • ***
  • คะแนน Like 19
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 210
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2011 09:59:01 PM »

สวยดีครับ..ราง2+2 เข้าท่าดีครับ ไอดีนี้แจ๋ว :07 Hi:
แพงกว่ารางเดี่ยว..4 หัวแถว เกือบพันบาท
หม้อ โทมัส อายุอย่างน้อยก็ 2 ปีขึ้นไป
ตัวนี้มันจะเก็บค่าน้ำมันย้อนหลังให้..เราก็เอาไปขยับเส้นกราฟของแก๊ส..
ให้ไปทับกับเส้นกราฟไข่ปลาของน้ำมัน..จบครับ..
รถยิ่งเครื่องสมบูรณ์มากเท่าไหร่..ยิ่งแจ๋วครับ
บันทึกการเข้า

เมี๊ยววว เมี๊ยวววว

  • Extreme Member
  • ******
  • คะแนน Like 129
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1547
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 01:10:50 AM »

สุดยอดคับ ตั้งแต่ผมเริ่มสนใจติดแก๊สก็เห็นคุณbu_555 คอยถามความรู้ตลอด
ผมก็ได้อนิสงค์คอยตามอ่านไปเรื่อย ต้นเดือนหน้าผมก็จะไปติดเหมือนกัน แต่ตั้งใจติดตัว fast tech ไม่มีOBD
ถามหน่อยได้มั้ยคับว่าทำไมถึงเลือก AC Stag เห็นแล้วก็ลังเลเหมือนกันอาจจะย้ายไปติดยี่ห้อเดียวกัน :17 Ishy:

 :17 Ishy: แหะๆ ก็คือผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สเลยสักนิด เลยต้องถามทุกคนที่เจอเพื่อเก็บความรู้ จนเพื่อนๆ เบื่อ ไม่อยากอยู่ใกล้ (บ้าถึงขนาดช่วงนี้ ไปตั้งด่านตามมาตรการ 315 เส้นพระราม 2 หน้ามหาชัย ตรวจรถแท๊กซี่ทีไร ผมต้องมีประโยคคลาสสิคว่า "ติดแก๊สดีไหม...เป็นยังไงบ้าง...เล่าให้ฟังหน่อย...")

แล้วทีนี้ ก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็เจออู่ที่ผมไปติดนี่แหละ ชอบการตอบคำถามของเขาบนเวป คลับ ของรถยี่ห้อต่างๆ ก่อน... จากนั้น ก็ใช้ google นี่แหละครับ..ในการเสริซ์ หาคำด่า หาข้อเสีย หาตำหนิ ของอู่ที่เราสนใจ... เมื่อพบคำตอบว่าชื่อเสียงอู่เราเป็นอย่างไร ผมก็เดินทางไปดูสภาพอู่ก่อนครับ (ไปแอบซุ่มดู) ว่ารับได้ไหม สภาพอนาจหรือป่าว? แค่นี้แหละครับ 555+ ส่วนยี่ห้อ AC ไม่มีไรมากครับ แค่ช่างของอู่นี้ เขาติด AC ยี่ห้อเดียวครับ ส่วนตัวไม่ค่อยซีเรียสเรื่องยี่ห้อชุดแก๊ส แต่คิดมาตลอดว่า ถ้าจะติดแก๊ส..  ชื่อเสียงอู่+งานติดตั้ง,จูน+ประสบการณ์ที่เคยติดสวิฟ+บริการหลังการขาย... สี่อย่างนี้ก็พอครับ
บันทึกการเข้า

TIK

  • Extreme Member
  • ******
  • คะแนน Like 324
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 3480
    • ดูรายละเอียด
    • http://www.suzukiswiftclub.com/index.php?topic=1555.0
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 09:05:41 AM »

บรรลุไปอีก 1 ท่าน
 :10 Dance: :10 Dance: :10 Dance: :10 Dance: :10 Dance:
บันทึกการเข้า
อยากปรึกษาการใช้งาน  หรือปัญหากับ SWIFT
สนใจของแต่งโทรมาครับ 081 969 6760

KUJOR

  • Full Member
  • ***
  • คะแนน Like 6
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 198
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 09:49:46 AM »

ขอบคุณมากครับ ได้เป็นไอเดียแ้ล้วครับผมก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้เหมือนกัน
พออยากรู้อะไรก็เห็นคุณbu ถามพอดีตรงใจก็ตามอ่านเรื่อยๆคับ  :04 Kiss:
บันทึกการเข้า

Hachi

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 281
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 10:02:54 AM »

แจ่มครับ  :10 Dance: :10 Dance: รอรีวิวอัตตราสิ้นเปลืองจร้า...
บันทึกการเข้า

chinjung11

  • Newbie
  • *
  • คะแนน Like 1
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 11:55:01 AM »

สวัสดีคะคุณ bu พอดีหนิงเพิ่งเอารถไปติดแก๊สมาเหมือนกัน น่าจะเสร็จวันนี้คะ ติดeurope gas เรยยอยากถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งคะ
เราต้องโทรแจ้งประกันไหมคะว่าเปลี่ยนไปใช้แก๊ส เพื่อให้ประกันส่งกรมธรรม์มาให้ใหม่ (หลังจากแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่กรมขนส่งแล้วนะคะ)
ถ้าใครทราบตอบแทนก็ได้คะ
ขอบคุณล่วงหน้าคะ  :17 Ishy: :17 Ishy: :17 Ishy:
บันทึกการเข้า

เมี๊ยววว เมี๊ยวววว

  • Extreme Member
  • ******
  • คะแนน Like 129
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1547
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 01:17:53 PM »

สวัสดีคะคุณ bu พอดีหนิงเพิ่งเอารถไปติดแก๊สมาเหมือนกัน น่าจะเสร็จวันนี้คะ ติดeurope gas เรยยอยากถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งคะ
เราต้องโทรแจ้งประกันไหมคะว่าเปลี่ยนไปใช้แก๊ส เพื่อให้ประกันส่งกรมธรรม์มาให้ใหม่ (หลังจากแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่กรมขนส่งแล้วนะคะ)
ถ้าใครทราบตอบแทนก็ได้คะ
ขอบคุณล่วงหน้าคะ  :17 Ishy: :17 Ishy: :17 Ishy:

ูู^^ จากที่หาข้อมูล บางท่านก็ไม่แจ้งครับ อาจเป็นเพราะประกันใกล้หมด แต่ผมจะแจ้งครับ เพราะประกันยังเหลืออีกหลายเดือน เห็นเขาว่า เพิ่มเงินอีกไม่มาก (ไ่ม่น่าจะถึงพันบาท ตามเครื่องยนต์) คิดว่าเดี๋ยวรอทำเรื่องแจ้งกรมขนส่งฯ ก่อน จากนั้น ก็จะมาแจ้งกับทางประกันของชุดแก๊ส แล้วค่อยแจ้งประกันชั้น 1 ที่มากับรถครับ

ชุดแก๊ส ของ europe gas ประกัน 5 ปี สุดยอดเลยครับ ผลการใช้เป็นอย่างไร ประหยัดแค่ไหน บอกกล่าวกันหน่อยนะครับผม ^^
บันทึกการเข้า

Ninja Hattori

  • Extreme Member
  • ******
  • คะแนน Like -35
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1313
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 03:41:02 PM »

สิงห์ดมแก๊สอีกคัน
บันทึกการเข้า

chinjung11

  • Newbie
  • *
  • คะแนน Like 1
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
Re: ^^ ติดแก๊สมาแล้วครับ ของ AC Stag 300 Plus
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2011 05:33:05 PM »

สวัสดีคะคุณ bu พอดีหนิงเพิ่งเอารถไปติดแก๊สมาเหมือนกัน น่าจะเสร็จวันนี้คะ ติดeurope gas เรยยอยากถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งคะ
เราต้องโทรแจ้งประกันไหมคะว่าเปลี่ยนไปใช้แก๊ส เพื่อให้ประกันส่งกรมธรรม์มาให้ใหม่ (หลังจากแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่กรมขนส่งแล้วนะคะ)
ถ้าใครทราบตอบแทนก็ได้คะ
ขอบคุณล่วงหน้าคะ  :17 Ishy: :17 Ishy: :17 Ishy:

ูู^^ จากที่หาข้อมูล บางท่านก็ไม่แจ้งครับ อาจเป็นเพราะประกันใกล้หมด แต่ผมจะแจ้งครับ เพราะประกันยังเหลืออีกหลายเดือน เห็นเขาว่า เพิ่มเงินอีกไม่มาก (ไ่ม่น่าจะถึงพันบาท ตามเครื่องยนต์) คิดว่าเดี๋ยวรอทำเรื่องแจ้งกรมขนส่งฯ ก่อน จากนั้น ก็จะมาแจ้งกับทางประกันของชุดแก๊ส แล้วค่อยแจ้งประกันชั้น 1 ที่มากับรถครับ

ชุดแก๊ส ของ europe gas ประกัน 5 ปี สุดยอดเลยครับ ผลการใช้เป็นอย่างไร ประหยัดแค่ไหน บอกกล่าวกันหน่อยนะครับผม ^^


พอดีว่าของหนิงเพิ่งซื้อรถเองคะเรยคิดว่าต้องแจ้งประกันน่าจะดีก่าเผื่อเกิดอาไรขึ้นจะได้เรียกประกันได้ เห็นช่างเค้าบอกเหมือนกันว่ากล่อง ECUประกัน5 ปีคะ ส่วนประกันที่เค้าแถมกันอะ ช่างบอกว่ามันเป็นประกันหมู่ถ้าสมมุติว่ารถเกิดระเบิด หรือไฟไหม้มาประกันจะต้องจ่ายให้เราแค่หลักหมื่นเองคะ และก็ไม่มีกรมธรรม์ให้ด้วย ถ้าอยากทำเพิ่มก็ต้องจ่ายตังค์เพิ่มอีก 300-400 บาทและมีกรมธรรม์ให้ด้วยคะ ถ้าได้รถและลองใช้ดียังไงเด๋วบอกคะ :07 Hi: :07 Hi: :07 Hi:
บันทึกการเข้า
 

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

SuzukiSwiftClub.Com เปิดเว็บพร้อมกับเปิดตัวรถ Swift วันที่ 1 ธันวาคม 2552 คำแนะนำหรือจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ SuzukiSwiftClub[at]Yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |


Hosting , VPS , Colocation , Server