suzukirama2
  • 18 พ.ย. 2019 04:58:11 PM
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

Suzuki Swift Eco ราคา review รีวิว ตกแต่ง ของแถม ทดลองขับ ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง

dhipaya insurance
PP Maga Auto

ผู้เขียน หัวข้อ: เจอแล้วครับวิธีแก้ปัญหารอบเครื่องเดินเบาสั่น  (อ่าน 88767 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sujin

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 22
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 450
    • ดูรายละเอียด

สายเส้นนั้นใช่สาย ไอน้ำมันเครื่อง ใช่หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

สายเส้นนั้นใช่สาย ไอน้ำมันเครื่อง ใช่หรือป่าวครับ

ใช่ครับ ทั้งสองเส้นจะมีวาล์วกันกลับ อยู่ตรงฝาสูบ...
บันทึกการเข้า

laser110

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 13
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 330
    • ดูรายละเอียด

ใครลองทำแล้วบ้าง รีวิวหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

ขอลงความเห็น แกม Review แกมบ่นให้ฟัง อาจจะเปลืองพื้นที่กระทู้นี้ ก็กราบขออภัยด้วยนะครับ ขอเท้าความหน่อยนะครับ เมื่อก่อนรถผม บางครั้ง ย้ำนะครับว่าบางครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นทั้ง ตอนใช้แก๊ส และน้ำมัน ติดแก๊สตอน 9xx กม. ยี่ห้อที่แพงที่สุด เปลี่ยนหัวฉีดเติม E85 ที่ 41,xxx กม. ตอนนี้วิ่ง 49,xxx กม. ตอนที่เร่งแล้วผ่อน เร่งแล้วผ่อน หรือถอนคันเร่งแบบเร็วๆ รอบจะมีอาการตกวูบลงมา น่าจะประมาณ 500 กว่าๆ rpm. เหมือนจะดับ แต่บางครั้งก็ดับไปเลยถ้าใช้แก๊ส จูนใหม่ก็ไม่หาย (แก๊สจูนเอง จนขึ้เกียจจูนแล้ว) ซึ่งตอนนั้นเท่าที่สังเกตุอาการ เหมือนอากาศไหลเข้าท่อร่วมไอดีไม่ทัน อันนี้สันนิษฐานแบบมั่วๆ ก็เลยถอดท่อร่วมไอดี และชุดลิ้นเร่งไฟฟ้า มาล้าง ก็ไม่หาย จนมีความคิดว่าจะเจาะรู ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่เป็นทองเหลือง แต่ถ้าผิดพลาดหรือไม่หายคงไม่มีชุดซ่อม จึงหยุดความคิดนี้เอาไว้ก่อน เปลี่ยนหัวเทียนหัวเทียนเบอร์มาตรฐานศูนย์ กรองอากาศ เหมือนจะดีขึ้น แต่วิ่งได้ไม่กี่ร้อย กม. ก็กลับมามีอาการเดิมอีก
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

ซึ่งอาการที่กล่าวมาทั้งหมดก็เกิดตั้งแต่วิ่งได้ไม่กี่พันโล แก๊สที่ติดมาก็มีระบบ OBD ราคาตั้ง 36,000 กม. จนมาเจอกระทู้นี้เมื่อตอนเช้าวันจันทร์ ตอนเย็นวันอังคารก็เลยไปหาซื้อของ มาทำตอนเย็นหลังเลิกงาน เริ่มทำตอน 2 ทุ่มครึ่ง เสร็จตอน 4 ทุ่มครึ่ง ลองสตาร์ทเครื่องและขับวนดูในหมู่บ้าน อาการเป็นที่หน้าพอใจ ก็เลยมาตอบกระทู้ก่อนหน้านี้ ตอนเช้าวันพุธ ขับรถไปทำงานก็เลยใช้โปรแกรม Torque Pro มาดูค่าต่างๆ ว่ายังปรกติดีไหม อีกทั้งจะได้ดูรอบเครื่องแบบดิจิตอล สังเกตได้ว่ารอบเครื่องสูงขึ้น ค่า Vacuum อยู่ในเกณฑ์ปกติด AF Ratio ก็ปรกติ ค่า Lambda ก็ปรกติ ตอนที่ค่า Lambda = 2 คือผ่อนคันเร่งสุดหรือยกคันเร่งนั่นเอง ซึ่งค่าปรกติจะ = 1, < 1 ส่วนผสมหนา, > 1 บาง
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

จากการใช้งานสองวัน วิ่งไประยะทางเกือบ 200 กม. รู้สึกว่าตอนที่อยู่ที่ เกียร์ D ปล่อยเบรก แต่ยังไม่เหยียบคันเร่ง รถมีแรงเร่งไปข้างหน้ามากกว่าเดิม ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า ค่าต่างๆ ก็ตามรูปที่แนบมา จากค่า Vacuum วิ่งแก๊สมา ประมาณ 48,000 กม. ตอนนี้ก็พยายามวิ่งน้ำมันให้มากๆ เพราะเติม E85 ออกจากบ้าน 3 กม. ค่อยใช้แก๊ส ก่อนถึงที่หมายอีก 3 กม. ก็ใช้น้ำมัน แหวนยังไม่หลวม วาล์วยังไม่ยัน เนื่องจากค่า Vacuum มันบอกสภาพเครื่องได้ ถ้าดูเป็น
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

ผ่อนคันเร่ง ที่ความเร็ว 36 กม./ชม. และจอดก่อนดับเครื่อง
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

เครื่องมือในการรื้อรถ รื้อแบบมีหลักการมั่วๆ อิอิ...
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

รื้อเอาฝาครอบกรองอากาศ ชิ้นที่อยู่ด้านหลัง มาเจาะใกล้ตัวหนังสือ Denso ด้วยดอกสว่าน Dia. 8.5 mm. เพื่อ Tap รูเกลียว G1/8” สำหรับฝัง Nozzle ขนาด 1/8” สำหรับท่อยาง ID 4 mm.
บันทึกการเข้า

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

Tap เสร็จใส่ Nozzle พร้อมน้ำยากันคลาย ยี้ห้อดัง ส่วนข้อต่อสามทางก็ต่อค่อมกับสาย Vacuum O2 sensor แก๊ส ซึ่งท่อนี้ต่อกับ Nozzle ที่ฝังอยู่กับชุดท่อร่วมไอดี ที่ผมถอดออกมาล้างในรูปโพสต์แรก ๆ ที่เห็นทองเหลืองปลั๊กอุด ซื้อมากันพลาด ถ้าทำแล้วไม่ได้เรื่องก็ขัน Nozzle ออก แล้วเอาปลั๊กอุดไว้แค่นี้ก็ไม่เสียของแล้วอิอิ งานนี้ลงทุนไม่เกิน 300 บาท ไม่มีค่าแรง เพราะทำเอง จะว่าไปก็จิบเบียร์หมดไปสองขวดนั่นแหละค่าแรง ถ้าจะให้ดีกว่านี้หาข้อต่อสามทางที่มีขนาด OD 14 mm. และ OD 10 mm. มาต่อค่อม ระหว่างท่อสองท่อ ที่ต่อเข้ากับฝาครอบวาล์ว แล้ว Bypass หากัน โดยใช้วาล์วปรับอัตราการไหล เพื่อควบปริมาณการไหลของอากาศ แบบนี้ก็สามารถตั้งรอบเดินเบาได้แล้ว หวังว่าสิ่งที่ผมโพสต์ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์แก่ เพื่อนๆ ชาว SSC นะครับ ไม่รู้ว่าภาษาที่ผมใช้อ่านแล้วเข้าใจง่ายหรือเปล่า เพราะผมไม่ใช่กวี ผมเป็น Engineer แต่ถ้ามันรกตาก็ขออภัยด้วย สุดท้ายนี้ ผมจะยังไม่ยืนยันนะครับว่ามันแก้ปัญหาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ จนกว่า ไมล์รถผมจะถึง 60,000 กม. โดยไม่มีอาการวูบดับเหมือนเมื่อก่อนโดนที่ไม่มีการจูนแก๊สใหม่ .... ขออภัยด้วยครับหากโพสต์ของผมทำให้ บางคนไม่พอใจ...
บันทึกการเข้า

laser110

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 13
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 330
    • ดูรายละเอียด

เยี่ยมมากครับ  :15 Like:
บันทึกการเข้า

laser110

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 13
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 330
    • ดูรายละเอียด

ลองทำแล้วครับผมก็ว่ามันดีขึ้นนะครับ ผมใช้ valve ที่ปรับใด้ ลองจากที่ปิดสนิด แล้วค่อย ปรับขึ้นที่ละนิด
เครื่องก็นิ่งขึ้น อาการสั่นลดลง น่าจะเพิมรอบได้ประมาณ สัก 40 - 50 ได้ครับเดียวลองใช้ดูสักพักแล้วจะมารีวิวใหม่
บันทึกการเข้า

Huta

  • Newbie
  • *
  • คะแนน Like 2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 7
    • ดูรายละเอียด

ขอบคุณไอเดียดีๆจากท่าน mee2512 มากครับ ผมใช้น้ำมันนะครับ และมันเป็นปัญหานี้มานานแก้ยังไงก็ไม่หาย น่ารำคาญใจมากครับเวลารถติด ทั้งเครื่องสั่น เครื่องดับ แอร์ไม่ทำงานขณะรถติด....ต้องย้ำคันเร่งถึงจะต่อการทำงาน พอย้ำคันเร่งจังหวะสั้นๆก็พาลจะดับเอา :03 Angry:
พอลองนำไอเดียจากท่าน mee2512 มาแก้ไข.....เครื่องเจ้าเปี๊ยกหายสั่นสนิทเลยครับ รอบเครื่องนิ่งอยู่ที่ประมาณ 850-900 rpm รถติดไฟแดงแอร์ก็ทำงานตัด-ต่อได้ตามปกติเย็นฉ่ำตลอดไฟแดง :07 Hi: การเร่งแซงรอบเครื่องยนต์ทำงานได้เป็นปกติดีทุกประการครับ
แต่ผมแอบเติมวันเวย์วาล์วเข้าไปด้วยอีกตัวนึงนะครับกันการใหลกลับของอากาศเพื่อทำให้อากาศในท่อรวมไอดีนิ่งขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

paklop

  • Full Member
  • ***
  • คะแนน Like 16
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 193
  • D15B >> ZC72S
    • ดูรายละเอียด

ขออนุญาตินำภาพมาแก้ไข เพื่อถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ




สรุปควรจะเช็คที่จุดนี้ก่อน ดีกว่า ใช่มั๊ยครับ
เหมือนอีกท่าน จะทะลุทะลวงไปไกลแล้ว
บันทึกการเข้า
D15B >> ZC72S

swift_auto

  • Sr. Member
  • ****
  • คะแนน Like 17
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 283
    • ดูรายละเอียด

ขออนุญาตินำภาพมาแก้ไข เพื่อถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ




สรุปควรจะเช็คที่จุดนี้ก่อน ดีกว่า ใช่มั๊ยครับ
เหมือนอีกท่าน จะทะลุทะลวงไปไกลแล้ว

ตรงลูกศรสีแดง สามารถเอาข้อต่อสามทางมาต่อ เพื่อบายพาสได้ครับ ที่เห็นในรูปเดิมๆ มาจากโรงงานจะเป็นแป๊ป ถ้าจำไม่ผิด OD 14 มม. ยาวประมาณ 50 มม. ข้างในกลวง ถ้าใช้ข้อต่อสามทางมาแทนแป๊บตรง ก็ไม่ต้องเจาะท่อเพื่อฝังสายดังรูปข้างบน...
บันทึกการเข้า
 

ประกันรถยนต์ I ต่อประกันรถยนต์ I ต่อพรบรถยนต์ I ประกันรถชั้น 1 ที่ไหนดี I ประกันรถยนต์ 2 I เช็คประกันรถยนต์
แทงบอล LIGAZ I แทงบอล LIGAZ24 I แทงบอล LIGAZ888 I แทงบอลออนไลน์ I คาสิโนออนไลน์

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

SuzukiSwiftClub.Com เปิดเว็บพร้อมกับเปิดตัวรถ Swift วันที่ 1 ธันวาคม 2552 คำแนะนำหรือจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ SuzukiSwiftClub[at]Yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |


Hosting , VPS , Colocation , Server