Suzuki Swift ClubLAMINA
25 พฤศจิกายน 2014 02:43:24 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
JM Motor
ข่าว: Suzuki Swift Eco ราคา review รีวิว ตกแต่ง ของแถม ทดลองขับ ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง
 
iTOA Suzuki Maporn
Suzuki Rayong
Suzuki Nakornchai
Suzuki Nithiboon
Suzuki Siam Inter
DC Motor
TRIPLE P AUTO SHOP Suzuki Navanakorn
PTC GAS
Deewin Auto Shop PTC COATING CENTER
API accessories Thong Chai Used Car UP+ Suzuki Swift ใหม่ เพิ่มความปลอดภัย มั่นใจทุกการขับขี่ เช็คราคาและโปรโมชั่นได้ที่นี่
Xcarlink Mo Auto NV Yangyont Osaka Auto Care
Santo Sport
http://www.clubs9.com/
Energy-Reform
BangChak Eco Syn
PTC COATING CENTER
Biz Auto Salon
SBRAND

Hot Issue! มิตติ้งท้ายปี 57-22พย| คลิป SSC เยือนแก่งกระจาน| รับ Sticker Club

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามว่าควรทำอย่างไรดีครับ  (อ่าน 1215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BJV
Newbie
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

Join Date: ม.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มกราคม 2013 05:29:47 PM »

สวัสดีครับ เพิ่งสมัครสมาชิกมาเลย สดๆ ร้อนๆ

มีเรื่องอยากจะถามความเห็นเพื่อนๆในนี้หน่อยครับ ยาวหน่อยนะครับ  09 Cry

เนื่องจากเพิ่งได้รถสวิฟท์มาใช้ หลังจากรอมาตั้งแต่เดือนเมษา
 
ถามว่าดีใจไหมก็ไม่เชิง ออกจะรีบๆมากกว่า โทรปุป จะให้ไปเอารถปั๊ป คันเก่ายังไม่ขาย แต่ก็ไปเอามจนได้
 
ได้มาวันแรกขับมาจากศูนย์ถึงที่พักประมาณ 70-80 โล ( เนื่องจากได้ศูนย์ไกลบ้านและไปที่อื่นด้วย )
 
ขับอีกครั้งสองครั้งแถวบ้านประมาณ 20 โล และก็จอดแช่ไว้ที่บ้าน ใช้แต่คันเดิม แต่ก็ยังคิดว่า....
 
เออ รถมันดีจริงๆนะ ขับง่าย ขับสนุก ดูมั่นใจ พอๆกะรถที่เราใช้อยู่ แต่เครื่องยนต์ห่างกันเกือบ 800

ก็ ชอบ คุยกะใครก็บอกเออ รถมันดีว่ะ กรูว่าน่าใช้

ผ่านไป 1 อาทิตย์กะอีก 2 วัน เอาออกไปขับ กะจะไปธุระ แวะกินข้าว

กินเสร็จ ขึ้นรถ ขับได้นิดเดียวว เอ๊ะ รู้สึกคันเร่งมันหน่วงๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น เหลือบมองหน้าปัด สัญลักษณ์เครื่องยนต์ขึ้น เลยจอด
 
เพราะไม่กล้าขับเลย มันดับๆ ติดๆ เร่งได้ไม่เกิน 20 กม/ชม
 
 
หลังจากนั้นก็โทรหาเซลล์ เซลล์ให้ส่วนกลางโทรมา ให้ถอดแบตบ้าง ทำไรบ้าง ก็ไม่หาย ( แต่รถสตาร์ทติดนะครับ )
 
ท้ายสุดต้องให้รถมายก (จ่ายเงินเอง ) ไปลงที่ศูนย์ที่ใกล้ที่สุด แล้วฝากรถไว้ เพราะวันอาทิตย์ศูนย์ปิด

เศร้ามากกกกกก เห็นรถใหม่ป้ายแดงต้องขึ้นรถยก ( บังคับรถขึ้นเองด้วย รถเค้าสไลค์ลงมาแล้วเอารอกดึง ดีใจจัง ครั้งแรกในชีวี T__T )
 
เช้ารุ่งขึ้นรีบไปที่ศูนย์แต่เช้า แจ้งอาการ ช่างก็รีบมาดูรถ ( ขอชมศูนย์สิรินทร เพราะช่างกระตือรือร้นมาก ดูแลดีมากครับ )
 
เห็นเอาไปที่ซ่อมบำรุง แล้วเอาเครืองไรเสียบๆมีจอ แล้วก็ดูๆกัน คุยๆกัน

ตอนแรกเห็นดูกันสองคน ตอนหลังชักมาดูกันสามสี่คน ( เริ่มใจเสียแระ คิดว่า น่าจะหนักนะนี่ )
 
ใช้เวลาพักใหญ่ สรุปได้ว่า เป็นที่สวิตซ์คันเร่งเสีย  เพราะลองสลับเอาของคันเทสไดร์ฟมาใส่ ก็หาย ใช้งานได้ปกติ
 
สรุปว่าไม่ได้เกิดจากการขับขี่ น่าจะเสียมาจากไลน์ผลิต

ช่างที่ศูนย์แนะนำว่า ( พอดีที่เอารถเข้ามันคนละที่กะที่ซื้อ ) ให้ติดต่อเซลล์ ว่าพอจะช่วยไรได้ไหม

เพราะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 15 วันสั่งของ แล้วติดตั้ง อย่างน้อยมีรถให้ใช้ รึอะไรไหม

ก็โอเค โทรหาเซลล์ ก็เข้าใจนะว่าคงตัดสินใจอะไรลำบาก เลยว่าน้อง พี่ไม่ได้จะมาเรียกร้องอะไรมากมาย ก็เข้าใจว่าคงจะซวยพอดี

น้องลองไปคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจได้มาแล้วกัน ว่าเคสแบบนี้ จะทำอะไรได้บ้าง
 
สักพักน่าจะมีคนโทรมาคุย ก็คุยกันไปมา เราก็ว่าอยากให้หารถให้ เพราะไม่มีรถใช้
 
เค้าก็ว่ามันไม่มีรถตรงส่วนนี้ ต่อรองกันไปมา  สรุปให้ค่ายกรถ แค่นั้น

เราก็ว่า แหม่ พี่ไม่มีรถใช้ 15 วันเป็นอย่างน้อย นี่ช่วยพี่แค่นี้เองรึ
 
ก็คุยกันไปมาอีก แต่มาตรงประโยคที่ว่า พี่จะเอาค่าเสียเวลาใช่ไหม !!!
 
โกรธเลย!!! บอกน้อง พี่ไม่ได้อยากจะเอาเงินคุณ พี่แค่อยากได้รถมาใช้ช่วงนี้ รึอะไรก็ได้ พี่อุส่าห์ให้คุณเสนอมา ให้มันสมเหตุสมผลหน่อย
 
รถเป็นแบบนี้มันไม่ได้เกิดจากคนใช้ ช่างเค้าก็ยืนยันมาแล้วว่าเกิดจากไลน์ผลิต เออ ถ้าเราไปทำไรแล้วมีปัญหาจะไม่ว่าสักคำ
 
ผมก็ไม่ได้เรื่องมาก ไม่ได้โวยวายไรเลย แต่ก็ได้มาแค่นี้ แล้วก็รับปากว่าจะดูให้อีกที ผ่านมาสองวันก็เงียบ
 
เลยมาถึงคำถามที่อยากจะถามพี่ๆเพื่อนๆในห้องนี้ ( ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็ขอบคุณคร้าบบที่่พยายาม ^^ )
 
1. ผมควรจะพอแค่นี้ไหมครับ รับแค่ค่ายกรถ ( 2,000 ) แล้วก็รอจนกว่ารถจะใช้ได้

รึควรได้อะไรมากกว่านั้นอีก เปลี่ยนรถใหม่ดีไหม 555, ก็ไม่ได้ตั้งใจจะเอาขนาดนั้นหรอกครับ แต่ถ้าให้ก็เอานะ ^^
 
2. หลังจากที่เปลี่ยนอะไหล่ที่ว่าสวิตคันเร่งไรนี่ แล้วอีกหน่อยจะเกิดปัญหาอีกไหม เริ่มจะไม่มั่นใจ รึแค่เปลี่ยนก็จบ เพราะคงพลาดมาตั้งแต่แรก
 
ถ้าได้ของดี คงไม่มีปัญหา
 
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะครับ ^^
 
บันทึกการเข้า
BJV
Newbie
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

Join Date: ม.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 05:31:39 PM »

ผมอัปไว้ที่พันทิปนะครับ ล่าสุดเป็นอย่างนี้ครับ

สรุปที่โทรมาบอกว่าจะให้ 2,000 นี่ คือฝ่ายบริการ ( ของโชว์รูมที่ซื้อ ) ไม่ใช่ส่วนกลาง
 
เพราะวันนี้แฟนผมโทรหาอีกที เพราะไม่ติดต่อมาเลย ตาคนนี้บอกว่าให้โทรไปคุยกะเซลล์เลย ก็เลยอ่าว ไงนิ ( ทีแรกนึกว่าเป็นส่วนกลาง )
 
เลยโทรหาเซลล์ เซลล์บอกว่า ผจก.ศูนย์ก็ตัดสินใจไม่ได้ ตอนนี้ทำเรื่องส่งไปที่บ.แม่ (ของดีลเลอร์เค้าน่ะครับ ) ว่าจะทำไรได้บ้าง
 
และก็บอกว่า เรื่องเงินค่ายกรถ 2,000 ยังไม่ได้ตกลงนะคะ ( เลยเป็นที่มาให้โทรกลับไปหาคนที่เรานึกว่เป็นส่วนกลางแล้วเสนอค่ายกรถให้อีกที

ถึงรู้ว่าเป็นฝ่ายบริการโชวรูมเดียวกัน ) แล้วรถให้ใช้ไม่มีแน่ๆ คือสรุปตอนนี้ยังไม่มีคำตอบอะไรเลย ต้องรอ
 
เลยถามว่าจะได้คำตอบเมื่อไหร่ เซลล์บอกว่าเย็นนี้ เฮ้ออออ
 
ก็เข้าใจน่ะครับ รถมันราคาถูก ขายดี มีแต่คนอยากได้ คงไม่มีรถสำรองให้ใช้

เพราะตั้งแต่จองมานี่ พูดดีตอนจองอย่างเดียว แล้วก็เปลี่ยนเซลล์

ตอนไปเอารถก็แบบบอกว่าได้แล้ว ถ้าไม่เอาในสามวัน จะปล่อยคิว แล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้คิวเมื่อไหร่ เราถึงเลยเอาก็เอา รีบขาย รีบเดินเรื่องภายในสามวัน
 
แล้วเซลล์นะ ก็แบบ อืมมม น้อง เป็นเซลล์ได้ไงอ่ะ ไม่มีความกระตือรือร้น ไม่มีมีเซอร์วิสมายด์ ไม่คิดที่จะช่วยเหลือรึทำไรให้รู้สึกดี

เอ๊ะ รึว่า เราซวยเอง รถผลิตมาเป็นหมื่นเป็นแสน ก็ต้องมีบ้าง มาป๊ะตรงพี่พอดี ก็ช่วยไม่ได้นะ คนรอคิวอีกเยอะ โฮะๆๆๆ
 
พิมไปก็โมโหไป ขำไป เศร้าไป เซ็งไป ผสมปนเป 555
 
ปล.รมดีมากนะนี่ ยังไม่บอกชื่อเซลล์ ชื่อศูนย์ รอดูก่อน ว่าจะทำไรให้ประทับใจอีกไหม โฮะๆๆๆ โฮๆๆๆ T__T
บันทึกการเข้า
BJV
Newbie
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

Join Date: ม.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 05:33:55 PM »

และอย่างนี้ครับ  09 Cry

ขอสมมติชื่อตัวละครหน่อยนะครับ ฝ่ายบริการที่โทรมาทีแรกคือคุณ ก ,เซลล์คือคุณ ข
 
คุณ ก ก็โทรมาอีกที บอกว่าช่วยคุยให้แล้ว จะช่วยค่ารถยก 1,000 บาท ( ลดลงอีก T__T ) บอกว่าทางศูนย์ช่วยได้เท่านี้จริงๆ
 
แฟนผมก็จะขอคุยกะ ผจก เพราะก็เข้าใจว่าคุณ ก แจ้งตามที่เค้ากำหนดมาให้ ไม่ได้ตัดสินใจได้เอง คุยกับคนมีอำนาจน่าจะดีกว่า
 
หลังจากนั้นผมเลยให้แฟนโทรไปที่คอลเซนเตอร์ เล่าเรื่องให้ฟัง เผื่อจะช่วยรึให้ทำไรบ้าง
 
คอลเซนเตอร์ก็ดีนะครับ  รับเรื่อง แต่เราบอกอยากคุยกะ ผจก หรือคนที่มีอำนาจตัดสินใจได้เลย ไม่ใช่ส่ง พนง มาคุย ซึ่งเค้าคงรับคำสั่งมาอีกที
 
ทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าจะเมลล์ให้ติดต่อกลับมา ( คอลเซนเตอร์ยังถามด้วยนะ ว่าได้เงิน 1,000 รึยังคะ -__-'' )
 
แฟนผมก็รอ จนล่าสุด สักพักที่ผ่านมา คุณ ก ก็โทรมาอีก บอกสรุปว่าช่วยได้แค่นี้จริงๆ ให้แฟกใบค่ายกรถมาให้หน่อย
 
แฟนผมก็ถามว่าทำไม ผจก คุณไม่โทรมา คุณ ก บอกว่าแกไม่ว่าง แฟนผมไม่ยอม บอกให้ ผจกโทรมาคุย จะเอายังไงก็ควรจะต้องโทรมา
 
ตอนนี้ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ 2,000 รึ 1,000 ค่ารถยกนะครับ รึการที่จะทำอะไไรที่จะชดเชยให้ ( ซึ่งก็ไม่มี )
 
มันอยู่ที่ เคสที่เกิด มันไม่ใช่ความผิดลูกค้า มันเป็นความผิดที่อะไหล่ของรถ ซึ่งทีนี้จะเป็นใคร ดีลเลอร์ ,ซูซูกิ สนงใหญ่ ? ที่จะเข้ามาจัดการตรงนี้
 
เคสที่เกิดขึ้นนี่ ถ้าคิดกันจริงๆก็ไม่ใช่เคสธรรมดานะครับ คันเร่งเสีย เกิดผมเกิดอุบัติเหตุไรขึ้นใครจะรับผิดชอบ
 
นี่กลายเป็นว่าทำเหมือนแบบ เอาไป 1,000 บาท และก็จบ ไม่มีแม้กระทั่งระดับ ผจกศูนย์ รึคนที่มีอำนาจ โทรเข้ามาสอบถาม ขอโทษ

กลายเป็นให้พนักงานฝ่ายบริการ ( เซลล์ไม่ต้องพูดถึง น่าจะขายอย่างเดียว ) โทรมาตลอด
 
คือทางศูนย์ หรือทางส่วนกลาง (คอลเซนเตอร์น่าจะเป็นส่วนกลางนะครับ ) เห็นว่าเคสนี้ปกติ , อาจเกิดขึ้นได้, รึหมื่นคันมีคัน ?
 
จากที่ผมกับแฟนแบบไม่ได้คิดไรมาก ให้ค่ายกรถมาก็ดี ( นี่เค้าก็เสนอให้เองทีแรก )  จบๆกันไป

กลายเป็นตอนนี้เริ่มโมโหแล้ว เห็นลูกค้าเป็นอะไรครับ รถไรทำๆมาให้ใช้ก็ต้องใช้ เกิดอะไรบกพร่องบ้างก็ต้องทำใจ ไม่ตายก็ดีแล้ว เหรอ?
 
จากไม่อยากจะเอาเรื่องไร เริ่มอยากแระ จากไม่คิดไรมาก เริ่มคิดแระ
 
ให้โอกาสอีกทีครับ ดูว่าจะมีใครโทรมาอีกไหมนอกจากคุณ ก ( ขอชมคุณ ก นะครับ เข้าใจว่าเป็นหนังหน้าไฟ แต่ก็เป็นคนเดียวที่ติดต่อมา )
 
รึเค้าเห็นว่าผมไม่โวยวายมาก เลยกะให้จบๆกันไป เฮ้อออออ
 
รอดูว่าจะทำไรต่อไป จะอัปเดทเรื่อยๆครับ ^^
 
ปล.รถคันนี้เป็นของแฟนผมนะครับ ดังนั้นผมเลยให้เค้าเป็นคนโทรติดต่อเอง น่าจะดีกว่า ผมก็แนะนำและเอาเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง
 
และก็ไม่ใช่รถคันแรกนะครับ มีกันมาคนละหลายคันแระ เงินภาษีคืนก็ไม่ได้ รถมามีปัญหาอีก เฮ้ออออออ T___T
 
บันทึกการเข้า
BJV
Newbie
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

Join Date: ม.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 05:35:05 PM »

เลยอยากมาสอบถามเพื่อนๆในคลับว่า

มีความคิดเห็น หรือแนะนำว่าผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ

ขอบคุณครับ  Smile
บันทึกการเข้า
Swift-cat
Extreme Member
******

คะแนน Like 163
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412

Join Date: ม.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 06:47:17 PM »

ทางออกที่ดี คือให้เขาเอาอะไหล่รถเทสมาใส่ให้เราก่อน เครมได้เมื่อไรก็เอารถ
เราไปใส่อะไหล่เพราะต้องใช้รถ ส่วนค่ารถยกก็ต้องได้เท่าที่ได้เพราะ Suzuki swift
ไม่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในส่วนนี้นะครับ ถือว่าฟาดเคราะไป อย่างน้อยก็ขอให้
ทางเขาดูแลรถเราให้หายขาดแล้วกันครับ ขอเสนอเฉยๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
Meyki
Newbie
*

คะแนน Like 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

Join Date: ธ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 07:38:13 PM »

เข้ามาแชร์ในนี้  Like และตามที่ตัวแทนจำหน่าย และที่ศูนย์ใหญ่ เลยครับ ส่วนในเวปที่มีให้ร้องเรียนเคยลองๆใช้  ผลคือ Error
บันทึกการเข้า
nekoyaki
Sr. Member
****

คะแนน Like 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265

Join Date: ต.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 08:44:55 PM »

ของใหม่ แต่ไม่สมบูรณ์ เป็นเรื่องธรรมชาติครับ

เรื่องหารถใช้ระหว่างซ่อมท่าจะยาก ขนาดผมใช้รถยี่ห้อเกือบอันดับ 1 ของรถญี่ปุ่นเมืองไทย ศูนย์ก็มีรถให้ใช้ด้วย แต่... รถไม่ว่าง ...

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

SuzukiSwiftClub.Com เปิดเว็บพร้อมกับเปิดตัวรถ Swift วันที่ 1 ธันวาคม 2552 คำแนะนำหรือจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ SuzukiSwiftClub[at]Yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | ThaiCIAZ | ThaiCelerioClub | ThaiFREED | ThaiErtigaClub | SuzukiSwiftClub |


Hosting , VPS , Colocation , Server